top of page
  • รูปภาพนักเขียนTORI

พาดูแหล่งผ้าทั่วโลก!



สวัสดีค่ะ วันนี้โทริมีเรื่องราวดีๆสำหรับคนรักผ้าและการตัดเย็บ มาฝากกันค่ะ นั่นก็คือแหล่งจำหน่ายผ้าหลากหลายทั่วมุมโลกค่ะ สำหรับใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเยี่ยมชมต่างประเทศแล้วอยากแวะเวียนไปชมแหล่งขายผ้าต่างๆตามประเทศวันนี้ โทริได้รวบรวมสถานที่ต่างๆ มาให้ทุกท่านได้ลองรับชมกันค่ะ มาเริ่มกันเลย ไทย : พาหุรัด

พาหุรัด
ที่มา : https://www.wongnai.com/articles/shopping-guide-phahurat-market

แน่นอนว่าหลายๆท่าน ต้องรู้จักอยู่แล้ว สำหรับตลาดขายผ้าที่มีชื่อที่สุดของประเทศไทยก็คงหนีไม่พ้นพาหุรัดนั่นเองค่ะ ตลาดพาหุรัดตั้งอยู่บนถนนพาหุรัดจึงเป็นที่มาของชื่อ ส่วนที่มาของชื่อพาหุรัดจริงๆนั้นเป็นการตั้งขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่สมเด็จเจ้าฟ้าพาหุรัดมณีมัย ประไพพรรณพิจิตรนริศราชกุมารี ซึ่งเป็นพระองค์ที่ 1ในสมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนารถ ในรัชกาลที่ 5  โดยปัจจุบันเป็นแหล่งขายผ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยค่ะ คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ



ไต้หวัน : ตลาดผ้าหย่งเล่อ (Yongle Fabric Market)

หย่งเล่อ
ที่มา : https://www.flickr.com/photos/archeytsai_taiwan/25075589200/

สำหรับที่ไต้หวัน ตลาดผ้าที่เก่าแก่ที่สุดมีชื่อเรียกว่า หย่งเล่อซื่อฉ่าง ตั้งอยู่บนถนน Dihua ซึ่งเป็นถนนคนเดินที่มีชื่อของไต้หวัน ที่นี่จะเป็นที่ขายผ้าเป็นตึกๆเสียมากกว่า และจะไม่ได้มีขนาดใหญ่เท่ากับพาหุรัดบ้านเราค่ะ แต่นอกจากจะมีผ้าแล้ว แถวนี้ยังเป็นที่รวมของ street food และเป็นแหล่งวัตนธรรมที่สำคัญของที่นี่อีกด้วยค่ะ คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ



ญี่ปุ่น : ตลาดผ้านิปโปริ (Nippori Textile Town)

นิปโปริ
ที่มา : http://madebychrissied.blogspot.com/2016/06/Exploring-Japan-Tokyo-Nippori-Textile-Town.html

Nippori Texttile Town (นิปโปริ เท็กซ์ไทล์ ทาวน์ ) เป็นย่านที่จำหน่ายผ้าหลากหลายชนิดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่โตเกียว สถานีนิปโปริ ย่านนี้ประกอบด้วยร้านค้ากว่า 100 ร้าน เรียงรายตามถนนทียาวกว่า 1 กิโลเมตร สินค้าที่ทีจำหน่ายจะเป็นผ้าม้วน ตัดแบ่งขาย และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเย็บผ้า เช่น กระดุม ด้าย ไหมพรม เครื่องหนัง ฯลฯ เป็นแหล่งที่แม่บ้านชาวญี่ปุ่นมักมาเดินเลือกซื้อของไปตัดเย็บกันค่ะ คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ



เกาหลี : ตลาดผ้าทงแดมุน (Dongdaemun Fashion Town)

ทงแดมุน
ที่มา : https://en.trippose.com/shopping/dongdaemun-shopping-complex

ทงแดมุน เป็นย่าการค้าขนาดใหญ่ที่อยู่ในกรุงโซล นอกจากจะมีขายผ้ามากมายแล้ว ยังเป็นตลาดค้าส่ง เสือ้ผ้าแฟชั่นต่างๆ ที่แม้แต่นักท่องเที่ยวก็เข้ามาจับจ่ายซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีกันมากมาย เพราะเป็นย่านที่มีขนาดใหญ่มากเลยทีเดียว มีช้อปปิ้งมอลล์ทั้งหมด 26 ตึก, ร้านค้ามากกว่า 30,000 ร้าน และโรงงานกว่า 50,000 แห่ง เปิดตั้งแต่ประมาณ 10.30 ถึงตี 5 ปิดทุกวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์  เป็นแหล่งซื้อของที่ขึ้นชื่ออย่างมากอีกแห่งของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ค่ะ คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ


จีน : ตลาดผ้ามู่ซีหยวน (Muxiyuan Fabric Market)

Muxiyuan
ที่มา : https://www.flickr.com/photos/nberger/2947486396/in/photostream/

ตลาดมู่ซีหยวน เป็นตลาดขายส่งอุปกรณ์การ์เม้นท์ขนาดใหญ่มาก ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งมีทั้ง เสื้อผ้า ขนสัตว์ ซิป กระดุมต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์การ์เม้นท์อีกมากมาย ถึงจะเป็นตลาดขายส่งแต่ถ้าไปดู หน้าร้านก็จะมีนำเศษมาขายด้วยเช่นกัน และราคาก็จัดว่าถูกมากเลยทีเดียวค่ะ แม้ตัวตลาดจะไม่ใช่ตลาดที่ใหม่ และใหญ่ที่สุด แต่ก็เป็นตลาดที่ขึ้นชื่อเรื่องการ์เมนท์ไม่แพ้ีท่อื่นเลยค่ะ คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ



อินเดีย : ตลาดผ้ากานดี นากาช์ (Gandhi Nagar Textile Market)

Gandhi Nagar
ที่มา : https://www.whatsuplife.in/delhi/blog/cheap-affordable-cloth-markets-delhi/

ตลาดผ้ากานดี นากาช์ ตั้งอยู่ใจกลางของกรุงนิวเดลี โดยมีขนาดใหญ่ครอบคลุมมากกว่า 30,000 ร้าน และหนาแน่นไปด้วยสินค้าผ้าจากทั่วประเทศ นอกจากอุปกรณ์การ์เม้นท์ที่มีมากมายแล้ว ยังมีเสื้อผ้าอีกหลากหลายในสถานที่นี้อีกด้วย คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ



ตุรกี : ตลาดผ้าMahmut Pasha Bazaar

Mahmut Pasha Bazaar
ที่มา : http://www.tourmakerturkey.com/mahmut-pasha-bazaar.html

ตลาดผ้าMahmut Pasha Bazaar ตั้งอยู่ในกรุงอิสตัลบลู เป็นถนนคนเดินที่มีร้านค้าสองข้างทางกว่า 256ร้าน จำหน่ายอุปกรณ์การเม้นท์ เสื้อผ้าต่างๆ เป็นจุดที่รู้กันว่าขายของราคาถูกของชาวตุรกีเลยทีเดียว คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ


ฝรั่งเศส : ตลาดผ้าMarché Saint Pierre

Marché Saint-Pierre
ที่มา : http://plug-inn.fr/uncategorized/marche-saint-pierre-paris-fabric-district-in-montmartre/

ตลาดผ้า Marché Saint Pierre ตั้งอยู่กรุงปารีส และห้อมล้อมไปด้วย สถาปัตยกรรมเก่าแก่ ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยตลาดนี้จะอยู่ในรูปแบบของห้างสรรพสินค้า5 ชั้น ที่มีจำหน่ายตั้งแต่ผ้าสมัยคลาสสิค จนถึงผ้าแบบโมเดิร์น นอกจากนี้บริเวณรอบๆก็ยังมีร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์การ์เม้นท์อีกมากมายด้วย คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ


อเมริกา : LA Fashion District

ที่มา : https://www.flickriver.com/photos/photolarry/4430542397/

LA Fashion District หรือ ย่านการค้าแฟชั่นลอสแองเจลลิส เป็นย่านที่รวบรวมแฟชั่นต่างๆเอาไว้ขนาดใหญ่ที่สุดในอเมริกา โดยมีร้านค้าส่งค้าปลีกมากกว่า 200ร้าน ที่มีจัดจำหน่านผ้าและอุปกรณ์การ์เม้นท์ืุกชนิด อีกทั้งยังมีจัดการแฟชั่นบ่อยครั้ง โดยจะเห็นดีไซน์เนอร์มาเลือกซื้อสินค้าที่นี่อยู่บ่อยครั้ง คลิก เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยค่่ะ

ยังมีสถานที่อีกหลายแห่งทั่วมุมโลกที่มีตลาดผ้าที่น่าสนใจอีกมากมายเลยนะคะ จริงๆแล้ว โทริว่า ตลาดผ้าถือเป็นแหล่งทางวัฒนธรรมอีกอย่างหนึ่งของประเทศนั้นๆเลย ว่ามั้ยคะ แล้วมีท่านใดเคยไปที่ไหนมาบ้างหรือยังคะ ถ้ามีมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ แต่ที่แน่ๆ โทริว่าจะไปสำรวจที่ Nippori ซักหน่อยละค่ะ ถ้ามีอะไรจะมาเล่าให้ทุกท่านฟังกันครั้งต่อๆ ไปนะคะ :) #โทริ #โทริไทยแลนด์ #torithailand

#แหล่งผ้าทั่วโลก


ดู 2,101 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page