top of page
  • รูปภาพนักเขียนTORI

ไอเดียของขวัญคริสต์มาส สุดคิ๊วท์


สวัสดีค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะถึงปลายปีกันแล้ว เวลาผ่านไปเร็วจังเลยนะคะ โทริเชื่อว่าหลายๆ ท่านก็คงตั้งตารอคอยเทศกาลวันคริสต์มาส และเทศกาลวันปีใหม่ เพราะเราจะได้มีโอกาสได้มอบของขวัญให้แก่คนสำคัญของเรา และจะได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นในสิ้นปีนี้นะคะ วันนี้โทริ ก็เลยขออนุญาตนำ ไอเดียการทำของขวัญคริสต์มาส น่ารักๆ มาฝากทุกท่าน เพื่อทำให้คริสต์มาสและปีใหม่ปีนี้มีสีสันกันค่ะ ไปกันเลยค่ะ


ไอเดีย: ต้นคริสต์มาส ประดับกล่องของขวัญ

เพียงแค่เรามีด้ายสีๆ เราก็สามารถนำเอามาจัดเรียงเป็นรูปต้นคริสต์มาสแบบมินิมอลเก๋ๆ น่ารัก กันได้เลยค่ะ



ไอเดีย: กล่องลายคุณซานต้า

เตรียมกระดาษสีและกรรไกรตัดแปะเป็นลายเสื้อของคุณลุงซานต้า เพิ่มลูกเล่นให้น่านักด้วยการใช้ เมจิกเทปด้านขน แปะเป็นเข็มขัดของซานต้า ถือว่าเป็นไอเดียที่นำ เมจิกเทปมาเล่นได้น่ารักมากเลยค่ะ ดูอุปกรณ์ เมจิกเทป/ตีนตุ๊กแก ของเราได้ที่นี่เลยนะคะ คลิก


ไอเดีย: โบว์ดอกไม้กระดาษ

กล่องของขวัญทั่วไป จะดูมีสีสันมากขึ้นมาทันทีเมื่อเรานำดอกไม้กระดาษเก๋ๆ มาเป็นโบว์แทน อีกทั้งทำให้ดูมีรายละเอียดที่แฝงไปด้วยความใส่ใจมากขึ้นด้วยค่ะ

เรียนรู้วิธีทำดอกไม้กระดาษ ที่ช่อง VETUNO ART

ไอเดีย: กล่องน้องกวาง

กล่องของขวัญธรรมดาๆ จะน่ารักขึ้นทันทีเมื่อโดนแปลงร่างเป็นสัตว์ชนิดต่างๆ และพอเป็นคริสต์มาสแล้วน้องกวางก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับเทศกาลนี้ดีค่ะ


ไอเดีย: กล่องกระดาษ+ของตกแต่ง

ท่านใดที่ชอบสไตล์เรียบง่ายแต่น่ารัก เพียงแค่เราลองใช้ใบไม้มาประยุกต์กับของตกแต่งเล็กๆน้อย ก็จะสร้างความประทับใจในอีกรูปแบบเลยนะคะ


ไอเดีย: กล่องของขวัญติดสติกเกอร์สุดสะดวก

ถ้ากลัวว่ากล่องของขวัญกระดาษทั่วไป จะดูธรรมดาไป ท่านใดที่มีออฟฟิศแล้วคุ้นเคยกับการใช้สติกเกอร์สี ก็สามารถนำสติกเกอร์สีมาแต่งได้เลยค่ะ ง่ายและเร็วด้วย!


ไอเดีย: กล่องของขวัญสามมิติ

โทริชอบไอเดียนี้มากๆ เลยค่ะ เพราะทั่วไปกล่องของขวัญจะเป็นเพียงการห่อของสวยงามต่างๆ แต่ถ้าหากเราใส่ลูกเล่นให้กล่อง สามารถนำไปเล่นหรือใช้ทำอะไรต่อได้ ก็ดูน่าสนใจมากเลยค่ะ


ไอเดีย: เส้นด้ายใส่ลวดลาย

หลังจากแบบแรกที่เป็นการนำเส้นด้ายมาทำเป็นรูปต่างๆแล้ว อีกวิธีหนึ่งที่ใช้เอกลักษณ์ของด้ายมาใช้ได้ดี คือการตกแต่งด้วยวิธีวิ่งเส้นด้ายเป็นรูปต่างๆค่ะ


ไอเดีย: กล่องประดับสนุกสนาน

องค์ประกอบที่สนุกสนานอย่างหนึ่งก็คือ ไฟคริสต์มาส เราก็สามารถนำไอเดียนี้มาเล่นเป็นลวดลายบนกล่องได้อย่างน่าสนุกเลยล่ะค่ะ


ไอเดีย: กล่องน่ารักด้วยกระดุม

นอกจากโบว์ หรือ กระดาษแล้ว ของใกล้ตัวงานประดิษฐ์อย่างกระดุม พอเอามาประดับกล่องของขวัญแล้ว ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ


ไอเดีย: การ์ดน่ารักด้วยกระดุม

นอกจากที่จะใช้ตกแต่งแทนโบว์แล้ว การ์ดเล็กๆ ก็นำกระดุมมาตกแต่งได้เหมือนกันนะคะ


ไอเดีย: ตกแต่งด้วยด้ายผสมสี

ด้ายสีๆ เราก็สามารถเอามาทำเป็นลวดลาย ที่น่าสนใจได้ โดยการนำสองสีมาพันๆ แล้วทำเป็นรูปต่างๆได้ น่ารักเหมือนกันนะคะ


ไอเดีย: ตกแต่งเทปวาชิ

หลายท่านทีชอบสะสมเทปวาชิ หรือเทปลวดลาย ต่างๆ ก็สามารถนำมาตกแต่งไปได้อีกแบบนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ โทริหวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียกลับไปลองประยุกต์ สร้างสรรค์ของขวัญที่น่ารัก น่าประทับใจกันไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรก็ตามโทริ ขออนุญาตใช้บทความนี้ในโอกาสที่จะขออวยพรทุกท่านล่วงหน้า ให้ทุกท่านมีความสุข สมหวัง โชคดี ในเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ที่จะถึงนี้มากๆ เลยค่ะ ขอให้มีความสุขกับงานประดิษฐ์นะคะ :) --- ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล Womensday.com

ดู 283 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page