top of page
  • รูปภาพนักเขียนTORI

คุณภาพของเมจิกเทป ดูอย่างไร?


เมจิกเทป

ทุกท่านเคยสงสัยไหมคะ ว่า เมจิกเทป หรือในชื่อตีนตุ๊กแก หรือเวลโคร ที่เป็นที่รู้จักกัน ที่เราเห็นแต่ละที่นั้น มีความแตกต่างกันหรือเปล่า เมจิกเทปที่ใช้กับรองเท้า ใช้ในอุปกรณ์นิรภัยหรือใช้กับอุปกรณ์สำนักงาน มีความต่างกันไหม แล้วต่างกันยังไง หรือ เมจิกเทปที่ผลิตแต่ละที่มีความต่างอย่างไร ทำไมบางที่ดูแพง บางที่ดูถูกกว่ามาก วันนี้โทริจะมาแนะนำวิธีการดู และการใช้งานเมจิกเทปกันค่ะ

เมจิกเทป

จากเรื่องเล่า ประวัติของเมจิกเทป ทุกท่านอาจจะพอทราบดีแล้วว่า เมจิกเทปนั้นเกิดเพื่อพัฒนาระบบการติดยึดให้ดียิ่งขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลในมาจากธรรมชาติ ทั้งนี้ส่วนประกอบของเมจิกเทปที่สำคัญก็คือ ขน ที่อยู่บนตัวเมจิกเทปนี่เองค่ะ โดยแบ่งเป็นด้านขน และด้านหนาม ด้านขนทำหน้าที่ในการเป็นตัวฐานยึด เป็นลักษณะขุยๆเส้นใย ส่วนด้านหนาม ที่ชื่อด้านหนามก็เพราะว่าเมื่อเวลาเราจับจะรู้สึกกระด้าง และคันๆ เหมือนโดนแทง แต่จริงๆแล้วด้านหนามนี้ในทางสากลเขาจะเรียกว่า ด้านตะขอ หรือ Hook ด้วยลักษณะโครงสร้างที่เป็นตะขอ เพื่อใช้เกี่ยวเข้ากับด้านขนนั่นเอง

เมจิกเทปด้านขนด้านหนาม
รูปแบบของแต่ละด้านของเมจิกเทป

ทีนี้เข้าสู่ประเด็นที่ว่า เมจิกเทป ที่ใช้ในแต่ละอุปกรณ์ หรือที่ผลิตต่างที่กัน มีความแตกต่างกันอย่างไร เราสามารถดูคุณภาพของเมจิกเทปได้ง่ายๆว่า อันไหนเป็นเกรดอย่างไรได้บ้าง?

เมจิกเทป
เกรดต่างๆ ของเมจิกเทป

วิธีง่ายๆเลยค่ะ ส่วนสำคัญของเมจิกเทปอยู่ที่ขนใช้ไหมคะ ดังนั้นเพียงแค่เราดูที่คุณภาพของขนได้เลยค่ะ เมจิกเทปที่มีคุณภาพสูงจะมีขนด้านหนามที่เป็นระเบียบ และถี่ ส่วนด้านขนจะต้องหนาครอบคลุมทั่วแผ่น ดังนั้นที่เราพบเห็นราคาของเมจิกเทปมีหลายราคาถึงแม้จะหน้าตาคล้ายๆกัน ให้ทุกท่านลองดูที่ขนเป็นหลักก่อนเลยค่ะว่าเป็นขนคุณภาพดีตามราคาหรือไม่ เนื่องจากถ้ายิ่งมีขนมาก คุณภาพการยึดติดก็จะมากขึ้นตามกันไป โทริได้นำภาพ แต่ละเกรด(คุณภาพ) ของเมจิกเทปมาเปรียบเทียบให้ได้ลองดูตามด้านล่าง ลองสังเกตที่ความต่างของขนดูนะคะ

เมจิกเทปด้านขน
ด้านขน
เมจิกเทปด้านหนาม
ด้านหนาม

ถึงอย่างไรก็ตาม การที่อุปกรณ์ต่างๆ มีการใช้เมจิกเทปที่ขนน้อย ก็ใช่ว่าจะแปลว่าเขาเอาของถูกมาใช้เพราะต้องการเอากำไรสูงๆซะหมดนะคะ หรือว่าการที่ผลิตให้เมจิกเทปมีขนน้อยๆ มาจำหน่ายเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอันนี้ก็ไม่จริงไปทั้งหมดนะคะ ในเมจิกเทปแต่ละเกรดก็มีการใช้งานต่างๆของมันเอง อย่างเช่นหากเราจะต้องการทำของแจกเป็นแบบซองใส่แล้วใช้ไม่กี่ครั้ง เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้เกรดแบบดีมากถูกไหมคะ ยิ่งเกรดสูงขนยิ่งมากก็จะยิ่งติดได้แน่น และใช้ได้นานกว่า เพราะขนถี่กว่านั่นเองค่ะ ดังนั้นหากเราต้องการใช้ในอุปกรณ์ประเภทนิรภัยต้องการคุณสมบัติติดแน่น ก็ควรเลือกใช้เมจิกเทปเกรดที่ดีไว้ก่อนค่ะ

 

หากท่านใดมีความสนใจในเมจิกเทป ตีนตุ๊กแกหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทางโทริยินดีให้คำปรึกษาตลอด เพียงติดต่อมาหาเราได้ที่นี่ ติดต่อเรา และท่านสามารถติดตามการอัพเดทข่าวสาร และสิ่งที่น่าสนใจได้ใน facebook ของเรา ตามลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ Torithailand facebook

#วิธีดูตีนตุ๊กแก #คุณภาพตีนตุ๊กแก #เมจิกเทป #เวลโครเทป

ดู 1,183 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page